Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Nên mua trần nhôm hay trần thạch cao?

by Adam Evee

Nên mua trần nhôm hay trần thạch cao?

Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm và tùy vào tình hình của công trình hay tiêu chí của kiến trúc sư mà lựa chọn. Một vài chi tiết bên ngoài chúng ta có thể điểm qual như:

1. Về da dạng và kiểu cách

- Trần nhôm có nhiều kiểu, đa dạng về mẫu mã và phụ hợp với cả kiến trúc hiện đại lẫn cổ điển, tuy nhiên lại không thể so sánh với trần thạch cao, do cấu tạo dễ thay đổi và cắt giữa nên trần thạch cao hơn hẳn.

2. Độ bền, thời gian sử dụng

- Nhôm là loại vật liệu cứng, và là kim loại nên dĩ nhiên có độ bền cao hơn hẳn thạch cao, thời gian bảo trì và sử dụng cũng lâu hơn vượt trội. Nếu công trình của bạn chú trọng vào tính bền bỉ, lâu dài thì nên chọn trần nhôm.

Nên mua trần nhôm hay trần thạch cao?

3. Độ an toàn

- Cả 2 đều có khả năng chống nắng tốt, nhưng xét thêm về các loại tác động khác về môi trường cũng như ngoại cảnh thì trần nhôm một lần nữa vượt qua.

Ngoài chống nắng tốt, trần nhôm chống thấm, mưa, nước cũng tốt hơn thạch cao rất nhiều. Ngoài ra một ưu điểm vượt trội khác là chúng có thể cản bụi, côn trùng và có thể đứng vững với các chất hóa học, ăn mòn... một điều mà trần thạch cao không làm được.

Nên mua trần nhôm hay trần thạch cao?

4. Bảo trì, lắp đặt, thay thế

Trần nhôm dễ dàng tháo lắp và bảo trì khi đến hạn bảo hành, và có thể tái chế rất tốt là loại vật liệu tương lai thân thiện với môi trường.

Trong khi đó trần thạch cao phải thay thế toàn bộ phần đã xây dựng, gây ra rất nhiều khó khăn cho việc sửa chữa.

5. Giá cả

Trần thạch cao có giá rẻ hơn nhiều lần so với trần nhôm, nhưng xét về mặt kinh tế lâu dài, trần nhôm sẽ cho bạn nhiều lợi ịch hơn

Như đã nói ở trên, nó tùy thuộc vào kinh phí và mục đích mà công trình bạn muốn xây dựng. Nếu kinh phí eo hẹp, bạn bắt buộc phải lấy ngắn nuôi dài sử dụng trần thạch cao, tuy nhiên nếu kinh phí khá giả và muốn ít bị làm phiền, trần nhôm là một quyết định tuyệt vời cho bạn

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post